เฮดังๆ มาแล้วลงทะเบียนบัตรคนจนรอบใหม่ 2563 คัดคนรวยออกทุกคน





อีกไม่กี่วัน บัตรคนจน บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ลงทะเบียนรอบใหม่ เกณฑ์เปลี่ยน มีสูตรคิด บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ  

ดูข้อมูล คลิก http://yt3.piee.pw/PGU57

หรือบัตรคนจน ที่หลายคนทั้งรักทั้งเกลียด กำลังจะเปิดให้ลงทะเบียนรอบใหม่เร็วๆ นี้ แต่ผู้ที่มีบัตรคนจนอยู่แล้ว อาจร้อนๆ หนาวๆ เพราะภาครัฐจะมีการตรวจสอบคุณสมบัติย้อนหลังของผู้ถือบัตรคนจน ส่วนจะมีรายละเอียดเบื้องต้นอย่างไรบ้าง ติดตามได้ที่นี่!


ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐได้เมื่อไหร่?

  • คำตอบ คือ การลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่ จะเริ่มเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนได้ช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2563 นี้ (อยู่ระหว่างการพิจารณาหลักเกณฑ์ต่างๆ ก่อนจะเสนอให้ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) พิจารณาในช่วงต้นเดือน ก.พ.ต่อไป)

ปรับเกณฑ์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐใหม่หรือไม่?

  • คำตอบ คือ บัตรสวัสดิการแห่งรัฐรอบใหม่นี้ จะมีการปรับเปลี่ยนเกณฑ์การคัดเลือกผู้มีรายได้น้อยให้ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอย่างรัดกุม ละเอียดถี่ถ้วน
  • จากเดิม เงื่อนไขในการลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ คือ เป็นผู้ว่างงาน หรือมีรายได้ส่วนบุคคลไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี แต่สำหรับการลงทะเบียนรอบใหม่นี้ นายอุตตม ระบุว่า จะพิจารณาจากรายได้รวมทั้งครอบครัว หารด้วยจำนวนสมาชิกในครอบครัว ซึ่งต้องไม่เกิน 100,000 บาทต่อปี
- ยกตัวอย่างเช่น ครอบครัว A มีสมาชิกในครอบครัว จำนวน 4 คน ผู้เป็นพ่อสามารถหารายได้ 400,000 บาทต่อปี ส่วนคนอื่นๆ ในครอบครัวไม่มีรายได้
วิธีคิด คือ รายได้พ่อ 400,000 บาท หารด้วยจำนวนสมาชิกในครอบครัว 4 คน = 100,000 บาท
ย่อมเท่ากับว่า ครอบครัว A มีสิทธิ์ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ

 ยกตัวอย่างเช่น ครอบครัว B มีสมาชิกในครอบครัว จำนวน 4 คน ผู้เป็นพ่อสามารถหารายได้ 200,000 บาทต่อปี, ลูกชาย สามารถหารายได้ 300,000 บาทต่อปี
วิธีคิด คือ รายได้พ่อและลูกชาย 500,000 บาท หารด้วยจำนวนสมาชิกในครอบครัว 4 คน = 125,000 บาท ย่อมเท่ากับว่า ครอบครัว B ไม่มีสิทธิ์ได้รับบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ
- นายลวรณ แสงสนิท ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง (สศค.) ระบุด้วยว่า เกณฑ์การพิจารณาในรูปแบบใหม่นั้น ทำเพื่อแก้ไขปัญหาผู้ที่ไม่มีรายได้หรือรายได้ไม่ถึงเกณฑ์ที่กำหนด แต่กลับมีฐานะดี เนื่องจากได้รับการเลี้ยงดูจากลูกหลาน หรือบุคคลอื่นในครอบครัว

ความคิดเห็น