ลงทะเบียน App FRAMBOOK! เงินเยียวยาเกษตรกร15000 คลังอนุมัติจ่ายเป็นเงินก...



ลงทะเบียน App FRAMBOOK! เงินเยียวยาเกษตรกร15000 คลังอนุมัติจ่ายเป็นเงินก้อนเดียว รีบตรวจสอบสิทธิ์
#จ่ายเยียวยาเกษตรกร #คลังอนุมัติจ่ายเป็นเงินก้อนงวดเดียว

 #เงินเยียวยาเกษตรกร5000บาท #เงินเยียวยา5000บาท #เงินเยียวยา15000บาท

#เงินเยียวยาเกษตรกร
กันลืม! ‘Farmbook ลงทะเบียนเกษตรกร’ ช่องทาง รับเงินเยียวยา ‘โควิด-19’
ลงทะเบียนเกษตรกรรับเงินเยียวยา 15,000' ต้องทำอย่างไรบ้าง?

รวบรวมหลักเกณฑ์และเงื่อนไขการขึ้นทะเบียน/ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร สำหรับเกษตรกรรายเดิม แปลงเดิม รวมถึงเกษตรกรรายเดิม แต่เพิ่มแปลงใหม่ หรือเกษตรกรรายใหม่ เพื่อให้สามารถ "ลงทะเบียนเกษตรกรรับเงินเยียวยา 15,000" ได้อย่างถูกต้อง ดังนี้

1. หลักเกณฑ์และเงื่อนไข
1.1 ครัวเรือนเกษตรกรผู้ขอขึ้นทะเบียนจะต้องเป็นผู้ประกอบการเกษตร เป็นอาชีพหลัก หรืออาชีพรองก็ได้

1.2 ครัวเรือนเกษตรกร 1 ครัวเรือน จะมีตัวแทนมาขอขึ้นทะเบียนได้เพียง 1 คน ในการพิจารณาว่าครัวเรือนใดขอขึ้นทะเบียนซ้ำซ้อนหรือไม่ เจ้าหน้าที่จะต้องชี้แจงรายละเอียดให้เกษตรกร ผู้ขอขึ้นทะเบียนรับทราบ ตามนิยามที่กําหนด

1.3 เกษตรกรผู้ขอขึ้นทะเบียนต้องบรรลุนิติภาวะ และมีสัญชาติไทย กรณีที่เป็นนิติบุคคล จะต้องมีการมอบหมายผู้แทนมาขึ้นทะเบียน

2. สถานที่ขึ้นทะเบียน/ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร
2.1 เกษตรกรรายเดิม แปลงเดิม
สามารถแจ้งปรับปรุงได้ที่สํานักงานเกษตรอําเภอทุกแห่ง, องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่มีความพร้อมและร่วมเป็นหน่วยสนับสนุนที่เกษตรกรมีพื้นที่การเกษตรอยู่, อาสาสมัครเกษตรหมู่บ้าน (อกม.) หรือสามารถแจ้งขึ้นทะเบียนเกษตรกรผ่าน DOAE Farmbook Application ด้วยโทรศัพท์มือถือ (Smartphone) ได้ด้วยตนเอง

2.2 เกษตรกรรายเดิม แต่เพิ่มแปลงใหม่ หรือเกษตรกรรายใหม่
สำหรับเกษตรกรรายใหม่ รวมไปถึงเกษตรกรรายเดิม แต่เพิ่มแปลงใหม่ ให้ยื่นเอกสารที่สํานักงานเกษตรอําเภอที่ตั้งแปลงที่ทํากิจกรรมการเกษตรอยู่ หากมี แปลงที่ทํากิจกรรมการเกษตรหลายพื้นที่ หลายอําเภอ ให้ยื่นที่สํานักงานเกษตรอําเภอที่ตั้งแปลงหลัก (อําเภอที่มีจํานวนแปลงมากที่สุด) กรณีที่ใช้คอมพิวเตอร์แท็ปเล็ต (Tablet) ขึ้นทะเบียนเกษตรกร เจ้าหน้าที่สามารถรับขึ้นทะเบียนเกษตรกรราย ใหม่ในพื้นที่ พร้อมวาดผังแปลงไปพร้อมๆ กันในคราวเดียวได้ (เฉพาะพื้นที่ที่มี Internet)

3. เอกสารประกอบการขึ้นทะเบียน/ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร
3.1 เกษตรกรรายเดิม แปลงเดิม ใช้บัตรประจําตัวประชาชนตัวจริง
3.2 เกษตรกรรายใหม่ หรือ รายเดิม เพิ่มแปลงใหม่ ใช้บัตรประจําตัวประชาชนตัวจริง พร้อมหลักฐานแสดงสิทธิการถือครองที่ดินตัวจริง หรือสําเนาที่มีการรับรองสําเนาจากผู้ครอบครอง ทั้งนี้ สามารถเรียกหลักฐานอื่นๆ เพิ่มเติมได้ตามความจําเป็นและเหมาะสม

4. การขึ้นทะเบียนปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร สามารถดําเนินการได้ทั้งในพื้นที่ที่มีเอกสารสิทธิ์และไม่มีเอกสารสิทธิ์

5. การขึ้นทะเบียน/ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกร สามารถดําเนินการได้ทุกลักษณะการถือครองที่ดิน ได้แก่ ของครัวเรือน เช่า อื่นๆ (ทําฟรี/ที่สาธารณประโยชน์)

6. การมอบอํานาจให้บุคคลอื่นมาดําเนินการแทน
6.1 ครัวเรือนเกษตรกรสามารถมอบอํานาจให้สมาชิกในครัวเรือนที่มีชื่ออยู่ในทะเบียนเกษตรกร เดียวกัน เป็นผู้ขอปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรแทนได้ แต่หากเป็นเกษตรกรที่ต้องการขอขึ้นทะเบียนใหม่ต้องแจ้ง ขึ้นทะเบียนเกษตรกรด้วยตนเอง
6.2 นิติบุคคล สามารถมอบอํานาจให้ผู้แทนขึ้นทะเบียน/ปรับปรุงทะเบียนเกษตรกรได้

7. เจ้าหน้าที่ผู้รับขึ้นทะเบียนจะต้องย้ําให้เกษตรกรทราบว่าต้องแจ้งข้อมูลและกรอกข้อมูลในแบบคําร้องให้สมบูรณ์ ถูกต้อง ครบถ้วนตามความเป็นจริง พร้อมลงลายมือชื่อรับรองข้อมูล ในแบบคําร้องด้วย สําหรับผู้ขอขึ้นทะเบียนใหม่ ต้องมีผู้นําชุมชน (รายละเอียดตามคํานิยาม) ลงลายมือชื่อพร้อมระบุตําแหน่ง เป็นพยานการให้ข้อมูล


วิธีตรวจสอบสถานะเกษตรกรและสมาชิกครัวเรือน
ทั้งนี้ เกษตรกรสามารถตรวจสอบสถานะเกษตรกรและสมาชิกครัวเรือน ที่ขึ้นทะเบียนเกษตรกรกับกรมส่งเสริมการเกษตรได้ที่ลิงก์ http://farmer.doae.go.th/

😉ติดตาม Tewan Channel ได้ที่😉
👍Youtube: http://bit.ly/2CISa88
👍FB Page: https://web.facebook.com/TewanStudio

🙏"ขอบคุณทุกๆท่าน ทุกๆกำลังใจ มากครับ ที่ให้กำลังใจให้ผมนะครับ"
🙏 Thank You Very Much
👍 กด Subscribe 👍 กดLike👍 กด Share เพื่อเป็นกำลังใจให้ด้วยนะครับขอบคุณครับ 🙏

ติดตามข่าวสารอื่นๆอีกมากมาย
บัตรคนจน, ข่าวคนจน, พรบผู้สูงอายุ, บัตรคนจน, เงินบำนาญ, เงินผู้สูงอายุ, บำนาญเบี้ยผู้สูงอายุ, เบี้ยยังชีพ, บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ, บัตรคนจนล่าสุด, บัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด, ผู้สูงอายุ, ข่าวผู้สูงอายุ, ข่าวบัตรคนจน, ข่าวบัตรคนจนล่าสุด, ข่าวบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ, ข่าวบัตรสวัสดิการแห่งรัฐล่าสุด,เงินอุดหนุนเด็ก, เบี้ยเด็กทารก, เบี้ยเด็กแรกเกิด, ผู้พิการ, สิทธิผู้พิการ, สิทธิผู้สูงอายุ, เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ, เบี้ยความพิการ, แจก5000, เงิน5000, เราไม่ทิ้งกัน, ลงทะเบียนรับ5000, ราคาทองวันนี้, ราคาน้ำมันวันนี้, ราคาข้าวเปลือกวันนี้, ราคายางพารา, ราคาไข่ไก่, ราคาปาล์ม, ราคาเพชรวันนี้, ราคาสินค้าทางเกษตร, ข่าวใหม่ล่าสุด

ความคิดเห็น